• Mọi người khi đăng bài trên diễn đàn chú ý: Các tin đăng của mọi người hãy giảm bớt hình ảnh chèn trong bài viết

Vinyasa yoga là gì mà trở thành môn siêu “hot” tại các lớp yoga cơ bản Hà Nội?

#1
Vinyasa yoga là gì?

Vinyasa Yoga hay còn được gọi là Flow Yoga, được biết đến như là một bộ môn yoga mang đậm tinh thần truyền thống của bộ môn này. Các chuyển động nhẹ nhàng kết hợp với việc điều chỉnh hơi thở tạo thành một chuỗi động tác thú vị và sáng tạo. Người tập có thể thực hiện các chuỗi động tác như chào mặt trời, tư thế chiến binh, hay tư thế cân bằng nghiêng...với nhiều biến thể và thứ tự kết hợp khác nhau. Do đó, Vinyasa Yoga rất phù hợp với người mới bắt đầu và yêu thích sự vận động.

Vinyasa yoga đang trở thành bài tập siêu "hot" trong các lớp yoga Hà Nội
Thông thường, các lớp học yoga cơ bản Hà Nội chia Vinyasa Yoga theo các cấp độ: sơ cấp, trung cấp và nâng cao với độ khó được nâng dần lên. Cấp độ trước là nền tảng để người tập có thể thực hiện đúng kỹ thuật các động tác khó hơn. “Sau một thời gian ngắn, người tập sẽ cảm thấy cơ thể được cân bằng, hệ tiêu hóa cũng hoạt động tốt hơn. Đặc biệt với những người muốn giảm cân thì đây được coi là một trong những tư thế vô cùng hiệu quả. Hầu hết tại các lớp dạy yoga Đống Đa, Thái Hà đều đã đưa động tác này vào trong hệ thống tập luyện” – HLV Ajay, CLB Leo Fitness Center chia sẻ.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo core yoga là gì?
Lợi ích của vinyasa yoga là gì?

Với những ai mới bắt đầu, Vinyasa Yoga sẽ giúp người tập làm quen với những kiến thức căn bản của bộ môn yoga. Các động tác vận động nhẹ nhàng, không đòi hỏi kỹ thuật phức tạp nên hạn chế đến mức tối đa nguy cơ chấn thương. Bên cạnh đó, tính linh hoạt của tư thế này, chính là điểm thu hút rất lớn của bộ môn này. “Tại các lớp yoga thái hà Hà Nội tùy thuộc vào từng HLV sẽ đưa ra các hệ thống tập luyện khác nhau. Nhưng về căn bản cũng giống như các trường phái Yoga khác, bài tập cũng sẽ dựa trên sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật thở và chuyển động cơ thể. Với mục đích cuối cùng là giúp người tập sở hữu vóc dáng cân đối, điều trị những vấn đề liên quan đến xương khớp và tuổi tác” - HLV Ajay cho biết thêm.

Vinyasa yoga là loại hình phù hợp với những người mới bắt đầu ở các lớp dạy yoga Đống Đa
Ngoài ra, đối với những ai đang rơi vào trạng thái stress, các giáo viên tại lớp dạy yoga Đống Đa cũng đưa ra các bài tập thiền nhằm giúp người tập tĩnh tâm và có được tinh thần tốt hơn. Tất nhiên, tùy thuộc vào tình trạng của từng hội viên mà các bài tập được áp dụng cũng khác nhau. Điều đó nhằm hướng đến việc hỗ trợ điều trị dứt điểm.
Các chuỗi động tác nào nên thử?

Theo các HLV tại các lớp tập yoga Đống Đa, vì tính chất linh hoạt, nên khi tạo thành chuỗi sẽ tăng sự thích thú, tạo động lực cho những người mới tập luyện.
Surya Namaskar – chuỗi động tác chào mặt trời: Trước mỗi buổi tập, khi thực hiện các động tác này sẽ giúp bạn làm nóng cơ thể, và sẵn sàng thực hiện các bài tập tiếp theo. Đầu tiên bạn hít một hơi thật sâu, mở rộng lồng ngực và thở đều. Động tác này có rất nhiều biến thể khác nhau đều giúp người tập có thể tĩnh tâm và duy trì trạng thái sảng khoái.
Cat – Cow Pose: Bài tập là sự kết hợp giữa hai động tác Cat Pose & Cow là kết thúc động tác này là mở đầu cho động tác kia và kết hợp một cách nhịp nhàng. Sự bổ trợ của cả hai tạo nên sự cân bằng về cả về thể chất và tình thần. Đầu tiên, bạn giữ mình ở tư thế bò, đồng thời hít vào, phần đầu, ngực về phía trần nhà và bụng thả lỏng xuống. Cuối cùng, thở ra trở về tư thế mô phỏng còn mèo, đồng thời lưng duỗi lên, cằm hơi cúi xuống hơi hướng về phía ngực.

Người tập hoàn toàn có thể tự tập các động tác vinyasa yoga tại nhà
Vasisthasana – Giữ thăng bằng nghiêng: Theo các HLV tại lớp yoga cơ bản Hà Nội, đây là động tác rất khó, đòi hỏi cả sức mạnh về thể chất và tinh thần. Ngoài trụ vững, người tập phải luôn duy trì được sự tập trung cao độ, bởi chỉ chểnh mảng một chút sẽ dẫn đến các nguy cơ bị chấn thương rất cao. Chính vì vậy, bạn cần phải thuần thục các kỹ thuật để đảm bảo thực hiện động tác một cách trơn tru nhất.
Hiện nay, tại các lớp yoga Hà Nội động tác vinyasa được biết đến như là một trong những tư thế được nhiều người ưa thích và lựa chọn để tập luyện. “Động tác đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, chỉ cần 2-3 tuần là những người mới bắt đầu là có thể thực hiện được những tư thế cơ bản” - HLV Ajay, khẳng định.
Tham khảo thêm các lớp yoga bầu thái hà Hà Nội
 
Top