Các yếu tố để lựa chọn quà tặng khách hàng

phượng đức

Member
Xác minh
#1
Sau khi phân loại các nhóm khách hàng một cách rõ ràng và chi tiết, việc tiếp theo chính là lựa chọn quà tặng. Trong lúc lựa chọn, món quà tặng phải đáp ứng đủ các yếu tố như: chi phí, yếu tố tiện lợi, giá trị trưng bày và đúng người nhận.

  • Về yếu tố chi phí quà tặng
Trước khi chọn quà tặng, doanh nghiệp nên nghiên cứu về các thông tin của khách hàng để chọn quà thích hợp nhất.

Một món quà mang ý nghĩa sẽ gây thiện cảm của khách hàng hơn các món quà đầu tư quá về giá trị. Xác định rõ lượng khách hàng doanh nghiệp đang muốn tặng quà mà dự trù được khoản kinh phí thích hợp. Đầu tư vào quà tặng khách hàng là một khoản đầu tư có lợi với doanh nghiệp trong việc quảng cáo thương hiệu.

  • Về yếu tố tiện lợi của quà tặng
Khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp cũng cần chú ý đến yếu tố tiện lợi của món quà. Khách hàng thường dễ tiếp nhận những món quà này. Các món quà này có thể là đồ gia dụng, đồ dùng trong văn phòng,… được in logo thương hiệu của doanh nghiệp ở vị trí khá nổi bật.



  • Về giá trị trưng bày của quà tặng
Ngoài những món quà tiện lợi thì những món quà mang thiết kế đẹp mắt, thường dùng để trưng bày cũng được rất nhiều khách hàng đón nhận. Các món quà dành để trưng bày thường được thiết kế mang đậm nét riêng của doanh nghiệp. Những món quà này thường là kỷ niệm chương, đồng hồ để bàn, bộ bình pha lê,…

  • Về vấn đề đúng người nhận
Sau khi món quà đã được hoàn tất, thì cần chuyển đến đúng người nhận. Bởi khi chuyển quà tặng sai tên người nhận hoặc sai địa chỉ thì sẽ gây sự phiền toái cho khách hàng. Gửi quà tặng đúng tên và đúng địa chỉ còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

 
Top